Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีง่ายๆดับกลิ่นเท้าเหม็น


วิธีง่ายๆดับกลิ่นเท้าเหม็น




วิธีง่ายๆดับกลิ่นเท้าเหม็น



วิธีง่ายๆดับกลิ่นเท้าเหม็น
กลิ่นเท้า ปัญหาอันดับแรกที่คุณผู้ชายมักเป็นกังวลใจ โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ใส่รองเท้าผ้าใบ ซึ่งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั้นเกิดมาจากเหงื่อที่เท้าผสมกับแบคทีเรีย  ซึ่งเท้ามีต่อมเหงื่ออยู่มาก จึงไม่แปลกอะไรที่เท้าจะทีกลิ่น แต่กลิ่นนี้แหละที่เป็นปัญหา เพราะทำให้คุณผู้ชายหลายคนขาดความมั่นใจ ไม่กล้าแม้แต่จะถอดรองเท้าในที่สาธารณะ เพราะกลัวกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จะเล็ดลอดออกมาไปเตะจมูกคนอื่นๆ เราจึงขอแนะนำวิธีการในการดูแล รักษากลิ่นเท้าให้หมดไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณหนุ่มๆ อีกครั้ง
วิธีง่ายๆ ดับกลิ่นเท้า เหม็น
1. ทุกครั้งหลังอาบน้ำให้โรยแป้งฝุ่นให้ทั่ว เพื่อให้เท้าแห้งไม่อับชื้น อีกวิธีหนึ่งก็คือนำถุงน้ำชาที่ชงแล้วสัก 4 - 5 ถุงมาแช่ใส่อ่างน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าลงไปในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้งเท้าจะไม่มีกลิ่นเพราะถุงชาจะช่วยเปลี่ยนความเป็นกรดด่างและยังช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของความอับชื้นและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั่นเอง
2. ปล่อยเท้าให้เปลือยเปล่าบ้าง เพราะการปล่อยเท้าให้เปลือยเปล่าบ้างนั้น คือ วิธีที่ง่ายดายที่สุดที่จะทำให้ผิวเท้านวลเนียน อีกทั้งอากาศยังถ่ายเทได้สะดวกไม่อับชื้น
 
3. เพราะการสวมถุงเท้า- รองเท้าทุกๆ วัน วันละหลายชั่วโมงนั้นค่อนข้างทำร้ายเท้าให้อับและต้องทนหมักเซลล์ผิวที่ตายแล้วเอาไว้ถึง 200 มิลลิกรัมในแต่ละวัน และนี่เองที่ทำให้เท้าของคุณหยาบไม่นุ่มสดใสเหมือนแขนหรือลำตัว ดังนั้นควรเปลือยเท้าสบายๆ และชโลมโลชั่นบำรุงผิวให้เท้าของคุณชุ่มชื้น เรียบเนียนด้วย

4. ดูแลเท้าหยาบ- แตก ถนอมเท้าให้นุ่มนวลน่าสัมผัสและผ่อนคลายความเมื่อยขบจากการใช้งานหนักด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่น ๆ ผสมน้ำมันยูคาลิปตัสและเกลือทะเลแช่นานสัก 10 นาที จากนั้นเช็ดซับให้แห้ง ใช้วาสลีนธรรมดา ๆ (ปิโตรเลียมเจลลี่) ชโลมลูบให้ทั่ว ๆ ทั้งส้นเท้าและหลังเท้าและหาถุงเท้าบาง ๆ มาสวมไว้สัก 30 นาทีจึงค่อยถอดถุงเท้าออก วาสลีนที่ซึมสู่ผิวจะช่วยถนอมดูแลให้เท้าของคุณมีความนุ่มนวลไม่แตกไม่หยาบกร้านและยังเรียบเนียนดีอีกด้วย
 
5. เอารองเท้าไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ถุงเท้าควรเป็นผ้าฝ้ายจะได้ถ่ายเทอากาศได้ดี และเมื่อสวมใส่ควรเช็ดเท้าให้แห้งก่อนหรือฉีดสเปรย์ระงับกลิ่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น